• ENGLISH
  • VIETNAMESE

Bản đồ các “kho báu” về thể thao quanh Kosmo Tây Hồ

Các hoạt động thể chất được nhiều người lựa chọn nhất quanh Hồ Tây là đi bộ và đạp xe. Nhưng khu vực này đâu chỉ có vậy. Vẫn còn cả một “kho báu” các hoạt động mới lạ, thú vị để bạn khám phá…

by Kosmo Tay Ho

Bản đồ các ...

Sống cách Hồ Tây chỉ 10 phút đi bộ, sẽ thật phí nếu các cư dân Kosmo không dành chút thời gian mỗi ngày để tập thể dục và hít thở không khí trong lành bên bờ hồ mát rượi. Sáng sớm, bạn có thể tản bộ 30 phút để khởi động ngày mới một cách đầy sinh lực. Hoặc buổi tối đi làm về, bạn có thể đạp xe 1-2km để xả stress và lấy lại cân bằng.

Còn nếu bạn muốn một môn thể thao vui thú hơn thế? Một cái gì có tính đồng đội hơn, hay phiêu lưu và ly kỳ hơn? May thay, những hoạt động như vậy không hề khó tìm quanh Kosmo Tây Hồ.

Các môn thể thao dưới nước

Kayak và chèo thuyền ván đứng (stand-up paddle boarding, hay SUP) là hai bộ môn đang được yêu thích trong nhóm các môn thể thao dưới nước ở Hà Nội.

Về kayak, hãy thử tìm đến Câu Lạc Bộ Hanoi Kayak. Câu lạc bộ này thường xuyên tổ chức các buổi tập trong và ngoài thành phố, đặc biệt là ở khu vực Hồ Tây.

Bạn cũng có thể thử sức với chèo thuyền ván đứng ngay ở đây. Ngoài ra, còn có hội SUP Vietnam với các buổi tập hàng tuần, từ 15h đến 18h, các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật. Địa điểm gặp mặt của hội là Bến Hàn Quốc, đường Nhật Chiêu.

Còn nếu bạn muốn nghiêm túc theo đuổi các bộ môn chèo thuyền, hãy mua riêng cho mình một chiếc thuyền với đủ kích cỡ, chủng loại phù hợp ở Umove (117 Văn Cao).

Tennis

Tennis không còn là bộ môn thể thao mới với các cư dân thủ đô. Để tìm địa điểm tập và giá tập tốt nhất, hãy tham gia các hội nhóm trên Facebook như Hanoi Tennis CollectiveHanoi Tennis Expats and Friends. Chắc chắn sẽ có người cùng sở thích này với bạn trong cộng đồng Kosmo Tây Hồ.

Sân tập tennis gần nhất ngôi nhà tương lai của bạn nằm ngay trên đường Xuân La, cạnh khu nhà mẫu của Kosmo hiện tại.

Bóng lưới (Netball)

Ngược lại, bóng lưới là một bộ môn khá mới, nổi lên từ khi được Singapore đưa vào danh sách thi đấu ở Sea Games 28. Cộng đồng chơi bóng lưới ở Hà Nội chủ yếu vẫn là người nước ngoài – vậy tại sao bạn không là một trong những người Việt tiên phong thử sức với trò chơi này?

Cách chơi cũng rất đơn giản. Không cần biết bạn bao nhiêu tuổi, giới tính gì, miễn là bạn thích chạy nhảy, bóng lưới là bộ môn hoàn hảo cho bạn.

Hội chơi bóng lưới nổi nhất ở Hà Nội mang tên Hanoi Ois. Ai cũng có thể đăng ký tham gia mỗi khi một mùa giải bắt đầu. Tuyệt hơn nữa, một thẻ hội viên ở đây đi kèm với thẻ ra vào Đại sứ quán Úc và một đồ uống mát lạnh cuối mỗi buổi tập.

Một số các bộ môn mới lạ khác, cũng thiên về vận động mạnh, mà bạn có thể thử là bóng bầu dục ở CLB Hanoi Dragons, hoặc ném đĩa (ultimate frisbee) tại CLB HUC.

Cầu lông

Cầu lông là một trong những môn thể thao được người Việt ưa chuộng nhất. Dụng cụ chơi rất đơn giản và không tốn tiền, việc tìm sân chơi cũng vậy. Bạn có thể mua một bộ đầy đủ cả vợt và cầu ở cửa hàng Mạnh Toàn Sport (ngay 160 Xuân Đỉnh). Sau đó, đơn giản là tìm một khu vực rộng rãi ngay trong khuôn viên Kosmo Tây Hồ, một vỉa hè xanh mát, hoặc một công viên gần đó, và bắt đầu chơi. Nếu bạn muốn tìm hội để giao lưu, hãy tham khảo lịch tập luyện của Hanoi Badminton Club.

Golf

Golf là một bộ môn “xa xỉ” với các khu vực trung tâm thành phố do yêu cầu một diện tích rộng, thoáng, và khép kín. Trên toàn Hà Nội, số các sân tập bộ môn này chỉ đếm trên đầu ngón tay – không kể đến các phòng tập golf ảo hoặc mini.

Chỉ cách Kosmo Tây Hồ 3km, Ciputra Club sở hữu một sân golf với 38 làn phát bóng, bãi cỏ 300m2, và các chuyên gia huấn luyện đến từ học viện LGA (học viện golf nổi tiếng nhất thế giới).

Tại đây, bạn không chỉ được chơi với tầm nhìn ra hồ đẹp mắt, mà còn có thể được huấn luyện với các thiết bị tối tân nhất như máy Trackman, Bodditrak và Gasp Lab.

Một thẻ tập golf 4 tháng ở đây có giá khoảng 12.000.000VND, bao gồm quyền sử dụng mọi tiện ích từ 6h đến 22h, nhiều ưu đãi đi kèm, cũng như nhiều sự kiện dành riêng cho hội viên.

Ở đầu kia của Hồ Tây, Hanoi Club (76 Yên Phụ) cũng là một lựa chọn không thể bỏ lỡ của các tín đồ chơi golf. Đây là một địa điểm tập sang trọng, đã lâu đời và quen thuộc với dân golf Hà Nội. Một điểm đặc biệt của sân golf ở đây, đó là thay vì đánh bóng trên sân cỏ thông thường, bạn sẽ được đánh bóng thẳng … vào hồ với view tuyệt đẹp. Hãy liên hệ golf@thehanoiclub.com để biết thêm chi tiết về quyền lợi thẻ thành viên cũng như giá cả tập luyện.

Chạy bộ

Chạy bộ rất đơn giản và đã rất quen thuộc. Còn chạy marathon thì là một xu hướng mới thử thách hơn nhiều. Với đường ven hồ dài tới 17km, Hồ Tây là nơi lý tưởng cho mọi cuộc chạy đường dài được tổ chức ở thủ đô, cũng như những bài chạy thong thả hàng ngày của cư dân quanh khu vực.

Nếu bạn muốn chạy theo hội nhóm, hãy đến với Red River Runners. Ở đây, người chạy ở mọi trình độ đều được hướng dẫn nồng nhiệt, và được chạy cùng nhau hàng tuần. Thú vị hơn, bạn cũng có thể chạy việt dã hoặc địa hình với hội Hanoi Hash Harriers.

Một ý tưởng nữa: với lợi thế có nhà ngay gần hồ, tại sao bạn không mở một nhóm tập chạy với đồng nghiệp ở công ty? Mọi người có thể gặp nhau cuối tuần, chạy cùng nhau, sau đó về nhà bạn nghỉ ngơi và thư giãn. Vừa lành mạnh, vừa giúp mọi người trong công ty gần nhau hơn.

Thể hình

Các phòng gym nội khu của Kosmo Tây Hồ có đủ dụng cụ bạn cần để tập thể hình. Nhưng nếu bạn vẫn muốn đi tập ở ngoài, có đến hơn 20 phòng gym lớn nhỏ để bạn tha hồ chọn lựa. Bản thân các công viên và khu máy tập đã là một ý tưởng không tồi. Các phòng gym cao cấp hơn có thể kể đến:

  • The Fitness Village (Số 68, Hẻm 50, Ngõ 310 Nghi Tàm)
  • Elite Fitness (có nhiều cơ sở ở Đại lộ Thăng Long, Phạm Ngọc Thạch, Xuân Diệu…)
  • Crossfit Tay Ho (77 Xuân Diệu)
  • California Fitness (có các phòng tập ở Hai Bà Trưng, Láng Hạ, Xuân Thủy…)
  • AKC (Số 53/52 – Tô Ngọc Vân – Quảng An hoặc 591 Lạc Long Quân)
  • Fit24 (tầng 2, tòa nhà Vườn Đào, ngõ 689 Lạc Long Quân)

Còn ở mức giá thấp hơn, có các địa chỉ như Lady Care Yoga (tầng 2, tòa B, 671 Hoàng Hoa Thám), Aesthetic Ultimate (tầng 5, tòa Đông Đô, 100 Hoàng Quốc Việt), hoặc CLB Passion Fitness (101 Xuân La).

Đạp xe

Đường phố Hà Nội đặc biệt hợp với các phương tiện nhỏ. Còn con đường rợp bóng cây ven hồ thì đặc biệt hợp với việc thong dong đạp xe, đón làn gió mát, và hít hà mùi lá non.

Mua xe đạp ở Hà Nội không có gì khó. Bạn có thể ra các hàng quanh khu vực Bưởi hoặc Thụy Khuê với vô vàn lựa chọn. Hoặc tới địa chỉ uy tín The Hanoi Bicycle Collective – nơi bán và cho thuê nhiều loại xe cũ lẫn mới, chỉ cách Kosmo Tây Hồ 1,8km.

Võ thuật

Võ thuật là bộ môn hiếm hoi kết hợp được cả thể lực, sức bền, và khả năng phòng vệ. Một giờ tập võ là một giờ bạn được vận động hầu như mọi bộ phận trên cơ thể.

Quanh khu vực của chúng ta có nhiều võ đường cũng như phòng gym có lớp học võ. Các lựa chọn về môn võ cũng nhiều vô số kể: Muay Thái, Vovinam, đấm bốc, v.v…

Những giảng đường võ cao cấp và được người biết đến nhất là AKC, Pace Kickboxing and Fitness, và Vietfighter đều nằm trên đường Lạc Long Quân hoặc Âu Cơ. Trong số này, Vietfighter gần nhất với Kosmo Tây Hồ, và có lớp tập cho mọi trình độ.

Bắn súng sơn

Dã chiến, mạo hiểm, và sôi động, súng sơn là một trong các bộ môn yêu thích của những người có máu phiêu lưu. Các địa chỉ bắn súng sơn trong nội thành Hà Nội không nhiều, do bộ môn này yêu cầu diện tích sân chơi lớn và nhiều thiết bị đặc dụng. May thay, 2 trong số các địa chỉ đó đã ở ngay gần Kosmo Tây Hồ với mức giá tương đương nhau:

Trung bình, một người có thể chơi thỏa thích trong 2 – 3 tiếng với ngân sách khoảng 400.000 VND. Các địa chỉ trên cũng bán kèm thức ăn và đồ uống để các “chiến sĩ” thả lỏng sau khi chơi.

Bóng đá

Một tin vui cho những fan hâm mộ bóng đá: Trung tâm văn hóa – thông tin và thể thao Tây Hồ nằm trên cùng con phố với Kosmo, sở hữu một sân bóng 11 người chuẩn quốc tế. Một điều kiện tuyệt vời để cộng đồng Kosmo Tây Hồ lập các đội bóng và tổ chức đá giao hữu!

Bạn có thể thuê sân vào cuối tuần với mức giá 300.000-400.000VND (sân 7 người/đội) hoặc 300.000-800.0000VND (sân 11 người/đội), dao động tùy vào giờ thuê.

Tin tức

Tất Cả
  • Tất Cả
  • 02/2020
  • 12/2018
  • 09/2018
  • 08/2018
  • HAPPY NEW YEAR AND BEST WISH FOR YOU – 2020
    11/02/2020
  • Kosmo Tây Hồ đã hoàn thiện và chính thức bàn giao những căn hộ đầu tiên vào tháng 9/2019.
    11/02/2020
  • “VƯỜN TRÊN CAO KOSMO TÂY HỒ” – NƠI LƯU GIỮ GIÁ TRỊ CẢM XÚC
    11/02/2020
  • CBRE – Đơn vị quản lý vận hành chính thức Kosmo Tây Hồ
    10/02/2020
  • Kosmo Tây Hồ cất nóc toàn dự án
    12/12/2018

Sống đầy năng lượng với Kosmo Tây Hồ

Không chỉ có bể bơi và khu thể thao nội khu, Kosmo Tây Hồ còn ở ngay gần vô vàn hoạt động thể chất thú vị, giúp cư dân dễ dàng tận hưởng một cuộc sống sôi động và lành mạnh. Ghé thăm kosmotayho.com hoặc gọi ngay tới số +84 90 183 96 66 để đặt một tour tham quan hoàn toàn miễn phí!